Người sáng lập Tik Tok trở thành tỷ phú Trung Quốc

Tỷ phú Zhang Yiming, người sáng lập ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã trở thành người giàu nhất trong lĩnh vực internet Trung Quốc. Với khối tài sản ròng 59,4 tỷ USD, tỷ phú Zhang Yiming đang xếp thứ 20 n

Theo bảng xếp hạng, tỷ phú Pony Ma của Tencent và tỷ phú Jack Ma của Alibaba đều đứng sau vị tỷ phú 38 tuổi này. Khối tài sản ròng của 2 vị tỷ phú này đều suy giảm đáng kể khi phải đối mặt với những quy định khắt khe trong hoạt động kinh doanh liên quan đến vấn đề bảo mật dữ liệu và Fintech.

Trong 6 tháng qua, tỷ phú Pony Ma đã mất hơn 15 tỷ USD, kéo giá trị tài sản ròng của ông giảm 20% xuống còn 49,7 tỷ USD. Tỷ phú Jack Ma cũng chứng kiến khối tài sản giảm gần 6 tỷ USD xuống còn 42,5 tỷ USD.

Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của ông chủ Tik Tok tăng hơn 65% kể từ tháng 4, đạt 59,4 tỷ USD. Vào tháng 5, vị tỷ phú này đã thông báo, cuối năm 2021, ông sẽ rời khỏi vị trí giám đốc điều hành sau khi Trung Quốc mạnh tay với các gã khổng lồ internet.

 

Hiện tại, ByteDance đã thu hẹp hoạt động trong lĩnh vực Edtech (công nghệ giáo dục) và tài chính. Đồng thời, các mảng trò chơi trực tuyến, kinh doanh thương mại của đế chế này cũng bị rung chuyển ít nhiều trong năm nay.

Tỉ phú trẻ Trung Quốc thông báo với nhân viên của công nghệ Trung Quốc ByteDance rằng ông sẽ từ chức giám đốc điều hành và người kế nhiệm ông là người đồng sáng lập Rubo Liang. Nhà đồng sáng lập Liang Rubo trước đó đang đứng đầu bộ phận nhân sự của ByteDance.

Công ty mẹ của TikTok thông báo ngày 20.5, sau khi từ chức CEO, ông Trương Nhất Minh sẽ chuyển sang một vai trò mới. Theo CNBC, tỉ phú trẻ Trương Nhất Minh sẽ chuyển sang một vai trò chiến lược quan trọng vào cuối năm 2021.