Mẹo vặt chọn trái cây ngon


Trái cây là món tráng miệng mà hầu như gia đình nào cũng chọn sau mỗi bữa ăn. Trái cây tươi chứa đựng rất nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Muốn ăn trái cây ngon ngoài việc lựa chọn đúng mùa, một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.

– Với đu đủ, chị em nên chọn những quả dài, cầm nặng tay, chín đều ngả màu vàng hơi ửng đỏ, cuống còn dính nhựa là đu đủ chín cây, ăn ngọt thơm.

– Còn cam quýt thì nên chọn trái nặng, chắc, da vỏ hơi sần, căng…

– Khi mua dưa hấu thì nên chọn quả bóng, sẫm màu, cuống săn nhỏ, hơi cong, cầm nặng tay, vỗ vào nghe tiếng kêu ồm ộp. Những quả như thế là quả chín, nhiều cát, ăn ngọt.

 

– Với dứa thì nên lựa quả chín vàng, mắt to đều, thưa mắt, quả to, cuống nhỏ. Khi ăn cần chú ý đến các mắt dứa, mắt dứa bị hỏng, bị sâu, có thể là do rắn cắn vào, ăn dễ bị ngộ độc.

– Khi vào mùa thu hoạch, dưa lưới chín ngon thường có vết đứt gọn và đẹp trên cuống. Khi mua dưa lưới, bạn nên kiểm tra gốc cuống. Không nên mua dưa lưới cuống dài. Vỏ trái dưa đàn hồi khi ấn vào nhưng không mềm quá vì đó là dưa quá chín. Khi ăn sẽ mềm nhũn, nhiều nước và không ngọt.

– Với ổi, để chọn được trái ổi ngon, bạn nên chọn những trái có cuống nhỏ, da trông căng mỡ màng, sờ vào hơi sần chứ không trơn nhẵn ăn sẽ giòn và ngọt hơn. Lưu ý là không nên mua ổi sau những ngày mưa vì ổi sau trận mưa thường bị chua.

– Nho nên mua chùm trái căng, không bị dập, núm còn tươi, không nên chọn loại trái có núm bị thâm, nhũn hoặc hơi sẫm màu.  Nếu nho trái tươi và cuống héo thì không nên chọn vì rất có thể nho bị  ngâm trong thuốc bảo quản.

– Muốn bảo quản chanh trong tủ lạnh một đến hai tuần mà quả không bị khô thì chị em nên ngâm quả tươi vào nước, cho vào tủ lạnh và thay nước mỗi ngày.

– Với rau quả khi mua về thì nên ngâm trong nước sạch 20-30 phút, rồi tiếp tục rửa lại nhiều lần đến khi nước trong. Khi luộc, nấu rau thì nên mở nắp vung để thuốc trừ sâu bay bớt ra ngoài…