Học sinh làm từ thiện - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Trong định hướng giáo dục hiện nay, bên cạnh việc cung cấp cho học sinh đầy đủ kiến thức, các nhà trường còn chú trọng đẩy mạnh tổ chức và khuyến khích phát triển các hoạt động xã hội

Trong định hướng giáo dục hiện nay, bên cạnh việc cung cấp cho học sinh đầy đủ kiến thức, các nhà trường còn chú trọng đẩy mạnh tổ chức và khuyến khích phát triển các hoạt động xã hội để học sinh được trải nghiệm, được lấp đầy hơn các “lỗ hổng” về kỹ năng sống, bồi đắp tình cảm, nhân cách, giá trị sống… Và, việc tổ chức cho học sinh làm từ thiện, tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng chính là một trong những cách làm mà nhiều nhà trường đang thực hiện vì những mục tiêu cao cả.

Thầy Nguyễn Như Thành đại diện lớp 11D7 trường THPT Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội nhận bằng cảm ơn từ trung tâm

 “sống một cuộc đời ý nghĩa” là hoạt động thiện nguyện mà các bạn lớp 11D7 trường THPT Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội có được sau chuyến đi thiện nguyện tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.

Với sự đồng hành, hỗ trợ của Đoàn trường, cùng Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt là thầy Nguyễn Như Thành Chủ nhiệm các bạn học sinh lớp 11D7 đã triển khai nhiều hoạt động tích cực, tổ chức nhiều chuyến đi ý nghĩa đem tấm lòng và tuổi trẻ đến với những hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn.

Các bạn học sinh biểu diễn văn nghệ giao lưu cùng các bạn nhỏ tại Trung tâm phục hồi chức năng Thụy An

Khao khát làm thiện nguyện

“Trong quá trình học tập tại trường, bản thân em đã được tham gia rất nhiều hoạt động, phong trào do nhà trường phát động, tổ chức nhưng với em chuyến đi này thực sự tuyệt vời. Chuyến đi này giúp cho chúng em có thêm cơ hội hiểu nhau hơn, đoàn kết gắn bó hơn khi được sống trong gia đình yêu thương tập thể 11D7. Mỗi người hãy biết chia sẻ, biết cho đi, biết trao tặng những gì tốt nhất mà mình có cho người khác, không chỉ trao vật chất, mà còn là trao một lời nói chân tình, một nụ cười thiện cảm, một ánh mắt đôn hậu và cả tấm lòng chân thành” bạn Khánh Ly học sinh lớp 11D7 xúc động nói.

Được biết, trước mỗi chuyến đi từ thiện, được sự nhất trí của lãnh đạo nhà trường, lớp đã tổ chức quyên góp từ thiện trong lớp. Sau đó, các thành viên trong lớp sẽ cùng nhau thực hiện phân loại đồ ủng hộ, chia thành từng suất và tự tổ chức đi trao tặng quà trực tiếp. Dù khá vất vả nhưng các thành viên trong lớp đều rất vui và luôn sẵn sàng lên đường với những chuyến đi thiện nguyện như thế.

Ngoài quỹ tấm lòng vàng của lớp đã trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt còn có sự đóng góp vật phẩm như: 20 thùng mì tôm, 20 thùng sữa, 4 thùng bánh kẹo do các em học sinh trong lớp ủng hộ từ tiền ăn sáng dành dụm được.

Không còn khoảng cách mà chỉ thay vào đó là tình yêu thương sự sẻ chia từ các bạn học sinh tới các em nhỏ tại trung tâm

Chứng kiến những hoàn cảnh khiếm khuyết đã giúp các em thêm biết quý trọng sức khỏe, sự may mắn của bản thân để từ đó nỗ lực học tập và trau dồi bản thân nhiều hơn

Có thể thấy, bên cạnh việc học tập thì hoạt động trải nghiệm cuộc sống xã hội đã giúp các bạn sinh viên trưởng thành hơn, hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc sống. Sau mỗi hành trình trải nghiệm, các bạn còn tích lũy cho mình nhiều kỹ năng mềm bổ ích, những giá trị không có trong giáo trình, đây chính là hành trang để chinh phục những thử thách trong học tập và n ghề nghiệp trong tương lai.