Elon Musk_ tỷ phú giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới sau khi tập đoàn xe điện Tesla lên ngôi. Nhưng SpaceX mới là công ty giúp ông trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới sau khi tập đoàn xe điện Tesla lên ngôi. Nhưng SpaceX mới là công ty giúp ông trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD.

Adam Jonas của Morgan Stanley cho rằng, công ty thám hiểm không gian tư nhân SpaceX đang thách thức bất kỳ định kiến nào về sự vật và thời gian có thể của mọi thứ từ tên lửa, xe cộ đến cơ sở hạ tầng hỗ trợ".

SpaceX hiện chiếm chưa đến 17% trong tổng giá trị tài sản ròng 241,4 tỷ USD của ông Elon Musk, theo dữ liệu của tờ Bloomberg. Và đó là sau khi công ty này được định giá 100 tỷ USD trong một đợt cổ phiếu thứ cấp đầu tháng 10. 

Chuyên gia Jonas, người đã định giá 200 tỷ USD cho SpaceX, giải thích rằng ông coi nó như một tập hợp các các công ty, bao gồm cơ sở hạ tầng vũ trụ, quan sát Trái Đất, thám hiểm không gian và các ngành khác. Mảng kinh doanh truyền thông vệ tinh Starlink của nó đóng góp lớn nhất trong ước tính định giá của ông.

Trước đây, “ông trùm” công nghệ 50 tuổi này từng được dự báo sẽ là tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới, nhưng phần lớn là do hiệu suất cổ phiếu của Tesla. Cuộc đua tăng giá của cổ phiếu Tesla bắt đầu khởi động từ năm ngoái đã đưa tài sản ròng của ông Musk tăng mạnh và hiện vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Chỉ riêng trong phiên đầu tuần ngày 18/10, cổ phiếu Tesla đã giúp người sáng lập gia tăng tài sản ròng thêm 6,6 tỷ USD.

Hiện nay, Elon Musk được cho là sở hữu khoảng một nửa SpaceX. Chính vì thế công ty tên lửa vũ trụ này vẫn cần thêm nhiều bước nhảy vọt để có thể đưa tài sản của người sáng lập lên hạng nghìn tỷ "bốn dấu phẩy”.