Doanh nhân – nghệ nhân Vân Nguyễn "Bông hồng" quyền lực giới Xămbiz

Doanh nhân – nghệ nhân Vân Nguyễn được mệnh danh là "Bông Hồng quyền lực" của giới xămbiz Việt Nam khi cô liên tục được mời là giám khảo của những cuộc thi ngành phun xăm uy tín trong và ngoài nước. 

 

Vân Nguyễn đảm nhiệm vai trò giám khảo tại cuộc thi

 

Bông hồng tài năng và quyền lực

 

Vân Nguyễn hiện là CEO, chuyên gia đào tạo điều hành thương hiệu Lacasa Beauty Academy.  Với sự điều hành khéo léo và tài năng của nữ CEO xinh đẹp, thương hiệu Lacasa Beauty và Academy đã trở thành địa chỉ đào tạo nghề và dịch vụ thẩm mỹ nổi tiếng tại Hà Nội. Năm 2018, Master Vân Nguyễn đạt giải nhất phần thi microblading trong cuộc thi "Permanent Make Up World Conference" (Hội thảo phun xăm thẩm mỹ thế giới – tổ chức lần thứ 7) diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan. Ngoài ra Master Vân Nguyễn được mời trình diễn, giảng dạy các kỹ thuật hairstrokes, điêu khắc tại các chương trình lớn trong lĩnh vực PMU nhiều nơi trên thế giới. Gọi Vân Nguyễn là “Bông hồng quyền lực của ngành xămbiz Việt quả không hề phô trương chút nào. Dù ở vai trò nào Master Vân Nguyễn cũng luôn làm việc đầy bản lĩnh, công tâm và quyết đoán. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua cô luôn được Ban tổ chức các cuộc thi chọn mặt gửi vàng mời cô đảm nhận vai trò giám khảo của nhiều cuộc thi như: "International Beauty Artist Expo & Contest" diễn ra tại Hàn Quốc năm 2017, " VietNam International Beauty Artist Festival" năm 2018, "Young talent of the PMU 2018", "Best Face PMU" năm 2019, New face PMU 2022... Nhiều tài năng trẻ đã được cô đào tạo trở thành Quán quân và Á quân trong các cuộc thi lớn trong những năm qua. Thành công sớm nở hoa với Vân Nguyễn khi cô dấn thân vào sự nghiệp phun xăm thẩm mỹ. Nghệ nhân Vân Nguyễn ngày càng khẳng định vị thế, chuyên môn tay nghề và tài năng vượt trội đối với công việc phun xăm thẩm mỹ vốn đòi hỏi sự chỉn chu, tỉ mỉ và khéo léo.

 

Vân Nguyễn và các đồng nghiệp tại sự kiện

 

Phần thưởng của một “nghệ nhân” chính là được truyền cảm hứng

Cô không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết riêng để giúp mọi người thành công trong sự nghiệp. Quan điểm của cô về làm đẹp là sự sáng tạo không ngừng nên càng chia sẻ chính là mình càng nhận được nhiều hơn. Sự tận tâm còn thể hiện thông qua các bài giảng sâu sắc giúp đánh thức năng lực tiềm ẩn của từng thành viên, khai sáng họ theo cách rất riêng mà chỉ cô mới làm được.

Là một người thầy, Master Vân Nguyễn luôn đề ra những kỳ vọng cao và nghiêm túc cho bản thân. Làm bất cứ nghề gì cũng vậy, phải đủ đam mê, đủ nỗ lực, đủ tự tin mới có thể tạo ra một chỗ đứng vững chắc. Và trong hình ảnh của một nghệ nhân ngành phun xăm thẩm mỹ, Master Vân Nguyễn lại càng phải say mê nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn, tràn đầy nhiệt huyết hơn để sáng tạo ra những tác phẩm có giá trị, lan tỏa thêm cái đẹp cho cuộc sống.

 

Xinh đẹp và tài năng là những gì mỹ từ ưu ái mọi người dành cho Vân Nguyễn

 

Thách thức của phụ nữ lãnh đạo và khởi nghiệp

Khi được hỏi về những khó khăn trong lãnh đạo và tạo dựng sự nghiệp riêng, Nghệ nhân Vân Nguyễn cho biết: “Mình là mẫu người cầu toàn và tham vọng. Có lẽ chính vì vậy mà mình đã đặt ra cho bản thân nhiều áp lực khi vừa muốn tề việc nước lại đảm việc nhà (cười). Bên cạnh đó, do định kiến xã hội cho rằng phụ nữ thiếu bền bỉ và sức khỏe yếu hơn đàn ông nên đôi khi mình cũng gặp không ít trở ngại để thuyết phục mọi người tin tưởng vào khả năng của mình. Để làm điều đó, mình đã phải luôn nỗ lực gấp hai - ba lần người khác và chứng minh bằng hành động cũng như kết quả đạt được qua những con số thuyết phục.

Vân Nguyễn luôn tin rằng cơ hội nằm trong thách thức. Khi người ta có những định kiến và nghi ngờ về khả năng của mình, nhưng mình lại có thể vượt qua được, chẳng phải sẽ khiến họ phải ngạc nhiên và trầm trồ hay sao. Cuộc sống luôn đầy những thách thức, nhưng nếu bạn có bản lĩnh biến thách thức thành cơ hội, thì tất cả mọi thứ xung quanh bạn ập đến đều là cơ hội quý giá cả.”

 

Giám khảo quyền lực Vân Nguyễn và các đồng nghiệp tại sự kiện

 

 

Qua nhiều năm trong nghề, với những kinh nghiệm mà nghệ nhân Vân Nguyễn đã học hỏi, đúc rút, điều chị mong muốn nhất chính là truyền lại tình yêu nghề nghiệp cho những bạn trẻ có niềm đam mê với nghành làm đẹp. Đối với chị, nghề phun xăm thẩm mỹ cần lắm sự tận tâm vì đây là nghề làm đẹp đòi hỏi phải thực sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, sự tập trung cao độ. Nếu không đủ tình yêu cũng như đam mê, rất khó có thể đi tới tận cùng.

 

Minh Minh