Bà Cao Thị Ngọc Dung- nữ tướng trong nghành nữ trang tại Việt Nam

Bà Cao Thị Ngọc Dung được mệnh danh là “nữ tướng vàng nữ trang” Việt Nam khi PNJ do bà làm Chủ tịch là công ty kim hoàn lớn nhất Việt Nam và là nhà bán lẻ kim hoàn số 1 châu Á. Bà được vinh danh

Bà Cao Thị Ngọc Dung được mệnh danh là “nữ tướng vàng nữ trang” Việt Nam khi PNJ do bà làm Chủ tịch là công ty kim hoàn lớn nhất Việt Nam và là nhà bán lẻ kim hoàn số 1 châu Á. Bà được vinh danh  là 1 trong Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á.

Bà Cao Thị Ngọc Dung sinh ra và lớn lên từ mảnh đất Quảng Ngãi. Gia đình bà có truyền thống làm kinh doanh lâu đời, điều này cũng ảnh hưởng đến đam mê của bà. Năm 1979, bà thi đỗ và vào học tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Bà cũng tốt nghiệp bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế thương nghiệp ở đây.

Với tấm bằng cử nhân của Đại học kinh tế TP.HCM, bà Dung tham gia công tác tại Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Phú Nhuận. Đến năm 1984, bà thành công ngồi vào vị trí Phó phòng kế hoạch của công ty này.

Với đức tính ham học hỏi của mình, bà tự mình trau dồi thêm những kiến thức liên quan đến vàng bạc, đá quý để có thể am hiểu hơn về lĩnh vực mà mình điều hành. Trong khoảng thời gian từ 1988 đến 2003, bà giữ chức Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận.

Năm 1995, bà Cao Thị Ngọc Dung còn mời 1 số chuyên gia tư vấn nước ngoài từ Hội đồng Vàng Thế giới để có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực vàng bạc. Đặc biệt, vào năm 2006 bà mời đến chuyên gia Richard Moore – Giám đốc sáng tạo ở Công ty Richard Moore Associate (Mỹ) về Việt nam để giúp PNJ xây dựng địa vị trong lĩnh vực nữ trang cao cấp.

Đây là doanh nghiệp trang sức hàng đầu Việt Nam với hệ thống hàng trăm cửa hàng nữ trang có mặt ở trên toàn quốc và các châu lục khác như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc…

Dưới sự lãnh đạo của bà Dung, thương hiệu PNJ đã ghi nhận những thành tựu rực rỡ ở cả thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây còn là đơn vị kiểm nghiệm kim cương đạt chất lượng ngang tầm với nhà kiểm định hàng đầu Mỹ là GIA.