Những người sau tuyệt đối không được ăn quả hồng

Hồng là loại quả rất giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên những người sau đây tuyệt đối không được ăn quả hồng nếu không muốn nằm viện.
Hồng là loại quả rất giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên những người sau đây tuyệt đối không được ăn quả hồng nếu không muốn nằm viện.

Những người sau tuyệt đối không được ăn quả hồng
Những người sau tuyệt đối không được ăn quả hồng
 
Hồng là một trong những loại trái cây ngon, được nhiều người ưa thích, đặc biệt rất giàu dinh dưỡng: vitamin A, vitamin C, protein, chất sắt, canxi, magie, chất xơ (nhiều gấp 2 lần loại trái cây khác), chất chống oxy hóa. 
Sử dụng quả hồng trong bữa ăn thường ngày sẽ giúp da hồng hào, cải thiện sức khỏe da và tóc, bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa tế bào, chống ung thư. Tốt cho sức khỏe như vậy, nhưng những người sau tuyệt đối không được ăn quả hồng nếu không muốn phải nằm viện.

1. Người mắc bệnh tiểu đường cần nói không với hồng

Quả hồng chứa 12 đến 16% đường, trong đó chủ yếu là đường glucose và fructoze rất dễ bị hấp thụ, khiến lượng đường huyết tăng cao sau khi ăn. 
Do đó, người đang mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt những người đang phải kiểm soát mức đường huyết nên hạn chế ăn hồng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.
 

2. Không ăn hồng khi thường xuyên bị táo bón

bệnh tiểu đường không được ăn quả hồng
Chất tanin trong quả hồng khi vào đường tiêu hóa sẽ tạo thành hợp chất không tan, gây ra tình trạng táo bón
Trong thành phần quả hồng có chứa khá nhiều chất tanin (chất chát) khi vào cơ thể kết hợp với canxi, kẽm, magie và các khoáng chất khác sẽ tạo thành hợp chất mà cơ thể không tiêu hóa được. 
Nếu ăn ít thì những hợp chất khó tiêu hóa này lắng đọng thành các hạt nhỏ li ti và sẽ theo phân ra ngoài. Nhưng nếu ăn nhiều, hợp chất không tan này sẽ kết dính thành những hạt, tảng to, khó thoát ra ngoài, làm tắc nghẽn đường tiêu hóa, gây ra tình trạng táo bón
 

3. Những người có hệ tiêu hóa không tốt cần hạn chế ăn hồng

Những người có hệ tiêu hóa không tốt hay còn kém như trẻ nhỏ, người già nên hạn chế ăn hồng.
Trẻ nhỏ và người già khi ăn thường không nhai kỹ được thức ăn. Bên cạnh đó nhu động ruột và tuyến nước bọt của người già giảm nên khi ăn hồng sẽ càng làm cho nhu động ruột giảm hơn dưới tác dụng của chất tanin và pectin. Nhu động ruột giảm nên thức ăn bị vón lại, không thải được ra ngoài dễ làm tắc ruột.

4. Người mắc bệnh dạ dày không nên ăn hồng

 

bệnh dạ dày không được ăn quả hồng
Những người mắc bệnh dạ dày cần tránh ăn quả hồng
Hồng là loại quả có hàm lượng chất tanin cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Tanin là chất có vị chát, dễ tan trong nước nhưng lại dễ vón cục khi gặp axit, tạo thành những chất không tan, không tiêu, khiến cơ thể có cảm giác đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa… Do đó những người mắc bệnh dạ dày như dư axit dạ dày, viêm loét dạ dày, đau dạ dày thì không nên ăn quả hồng.

5. Những người bị thiếu máu không nên ăn hồng

Quả hồng có hàm lượng chất tanin khá cao, chất này có thể gây ức chế quá trình hấp thu sắt của cơ thể do đó những người thiếu máu không nên ăn hồng.

6. Người đang đói bụng không được ăn hồng

Khi đói dạ dày sẽ sản sinh ra nhiều axit dạ dày, dưới tác dụng của axit dạ dày hai chất tanin và pectin sẽ kết tủa lại hình thành sỏi không tan khó đào thải ra ngoài lâu sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày hoặc xuất huyết dạ dày.
Bên cạnh đó phản ứng giữa chất tanin và axit dạ dày sẽ làm người ăn cảm thấy cồn cào khó chịu.